Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Giới thiệu Đề thi thử



 

 

 

 

giáo án Tiểu học






Một số vấn đền lý luận chung về mẫu mã ma trận và đề bài đánh giá định kì ở Tiểu học theo Thông tư 22
Hướng dẫn biên soạn đề Kiểm tra định kì môn Tiếng Việt ở Tiểu học theo thông tư 22
Hướng dẫn soạn đề Kiểm tra định kì môn Tiếng Việt ở Tiểu học theo thông tư 22 (file PP)
Hướng dẫn biên soạn đề Kiểm tra định kì môn Toán ở Tiểu học theo thông tư 22
Hướng dẫn biên soạn đề Kiểm tra định kì môn Địa lý và Lịch sử ở Tiểu học theo thông tư 22
Hướng dẫn tạo đề đánh giá định kì môn công nghệ ở Tiểu học theo Thông tư 22
chỉ dẫn ra câu hỏi và đề đánh giá định kì môn Tin học ở Tiểu học theo Thông tư 22
chỉ dẫn kiểm tra định kì môn Tiếng Anh ở Tiểu học theo Thông tư 22

120 câu Hỏi - Đáp về Dạy và Học Toán Lớp 3

Bạn có thể là một giáo viên mới ra trường hoặc là một thầy giáo đã nhiều năm đứng lớp ở Tiểu học, nhưng chẳng phải mọi vấn đề thúc đẩy đến bí quyết giảng dạy cũng như nội dung chương trình bạn đều nắm được cả. Thậm chí, có những vấn đề tưởng dường như rất đơn giản nhưng bạn vẫn chần chừ vì không biết làm như vậy là đúng hay sai. Trong dạy học toán, sự lừng chừng, lơ mơ thỉnh thoảng dẫn đến những sai trái chẳng thể bằng lòng được. Cuốn tài liệu 120 câu Hỏi - Đáp về Dạy và Học Toán 3 được soạn theo chương trình thay sách năm 2003, nhằm tương trợ gia sư Tiểu học khái quát và thầy giáo lớp 3 nói riêng giải quyết những thắc mắc xoay quanh chương trình và phương pháp giảng dạy môn Toán lớp 3. Cuốn tài liệu không chỉ nằm trong khuôn khổ môn Toán lớp 3, mà nó còn ảnh hưởng đến toàn mạch tri thức cũng như ND và bí quyết dạy Toán ở hầu hết cấp học. Mặc dù đã xuất bản cách đây hơn chục năm, nhưng cuốn tài liệu vẫn luôn có giá trị ở mọi thời khắc. Hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích cho bạn.


 



Tài liệu Dạy và học tập viết ở Tiểu học - Trần Mạnh Hưởng

Đây là cuốn tài liệu Dạy và học tập viết ở Tiểu học của thầy Trần Mạnh Hưởng được mình chụp lại và đóng thành file pdf.

Do tài liệu là ảnh chụp nên nếu in ra thì nhìn hơi tối. Nhưng nếu nhìn trên di động hoặc máy tính thì cực nét nhé.

Đề bài: Em có dịp quan sát một cánh đồng lúa chín vào buổi sớm mai. Hãy tả lại cảnh ấy.

Hôm nay, mấy Cả nhà bạn của anh tôi rủ nhau đi ra ngoại ô chơi. Họ hẹn nhau đi thật sớm để có thể ngắm cánh đồng mùa chín rộ trước lúc mặt trời lên. Tôi được anh đưa đi theo.
Ra khỏi nội thành, khi xe còn chạy giữa những dãy nhà che khuất tầm nhìn, trong làn gió se se lạnh của buổi sớm, không khí đã thoang thoảng một mùi thơm lạ lùng không giống cái không khí quen thuộc đầy mùi dầu, mùi khói nồng khét của đường phố. Một người bạn của anh tôi vốn ở miệt vườn miền Tây lên theo gđ đã mấy năm nay, thốt lên:
– Trời ơi! Thơm quá! Đúng là mùi lúa chín.

Đề KTĐK được thiết kế theo 4 mức độ:
- Mức 1: nhận diện, nhắc lại được tri thức, kĩ năng đã học.
- Mức 2: Hiểu kiến thức, kĩ năng đã học. biểu đạt, giảng giải được tri thức theo cách hiểu của cá nhân.
- Mức 3: Biết ứng dụng tri thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn dề thân thuộc, na ná trong học tập, cuộc sống.
- Mức 4: ứng dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt.

Những căn cứ để xác định các chừng độ nhận thức:
Căn cứ vào Chuẩn KTKN của chương trình tiểu học:
- kiến thức nào mà CKTKN ghi là Biết được thì xác định ở chừng độ Nhận biết (M1).
- kiến thức nào mà CKTKN ghi là Hiểu được và có đề xuất giảng giải, phân biệt, so sánh,...dựa trên các tri thức trong SGK thì được xác định ở chừng độ Thông hiểu (M2).
- tri thức nào mà CKTKN ghi là Hiểu được nhưng yêu cầu nêu, kể lại, nói ra,...ở mức độ nhớ, thuộc các kiến thức trong SGK thì xác định ở chừng độ nhận mặt (M1).
- kiến thức nào mà CKTKN ghi ở phần Kĩ năng hoặc yêu cầu rút ra kết luận, bài học,...thì xác định là chừng độ ứng dụng (M3).
- kiến thức, kĩ năng kết hợp giữa phần Biết được và phần Kĩ năng làm được... thì có thể xác định ở chừng độ áp dụng (M3).
- tri thức, kĩ năng kết hợp giữa phần Hiểu được và phần Kĩ năng thiết kế, tạo... trong những hoàn cảnh mới, thì được xác định ở mức độ ứng dụng tăng (M4).

Link đề thi thử: http://www.thuvientailieu.edu.vn/search/label/%C4%90%E1%BB%81%20thi%20th%E1%BB%AD
Link SKKN Tiểu học: http://www.thuvientailieu.edu.vn/search/label/SKKN%20Ti%E1%BB%83u%20h%E1%BB%8Dc
Link Tài liệu ôn thi THPT Quốc gia: http://www.thuvientailieu.edu.vn/search/label/T%C3%A0i%20li%E1%BB%87u%20%C3%B4n%20thi%20THPT%20Qu%E1%BB%91c%20gia

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét