Điều trước tiên cần hiểu rõ, một hình ảnh đẹp và chắc nịch – mà mọi người gọi là chuyên nghiệp được tạo ra bởi DP (Director Of Photography) và ánh sáng (light painting) gắn kết vào thông điệp hay câu truyện kịch bản
Camera dù là loại máy chụp hình biết quay phim hay camera điện ảnh số, bản thân máy móc đều không lột tả được bất cứ thông điệp hay câu truyện bao gồm công dụng truyền đạt tới mục tiêu người xem chuẩn y làm phim quảng cáo – chỉ có hàng ngũ phía sau nó làm nên điều đó
Tuy nhiên ta biết cinema camera là một phương tiện tiêu chuẩn, đã được thông minh để có thể giúp cho DP cùng đội ngũ có thể dễ dàng linh hoạt quen thuộc tinh chỉnh và sáng tạo ra những hình ảnh lung linh – ấn tượng nhất ứng với kịch bản, nó cũng giúp cho quá trình phân phối nhanh hơn, tối thiểu rũi ro cho toàn viễn tượng toàn căn hộ, nó không chỉ là vấn đề quay phim, mà là tạo ra một sản phẩm có mục tiêu thương mại sau rốt
Vậy vì sao phải dùng cinema camera (máy quay phim điện ảnh số) mà chẳng phải máy DSLR
Ngoài việc một cinema camera cùng công nghệ xuất hình thông qua băng thông rộng SDI cùng lúc nhiều monitors (giúp cả DP, đội ngũ và các bạn dễ dàng theo dõi quá trình, chất lượng) và ghi lên SSD các file RAW (file không bị nén, là loại file có độ nhạy sáng cao, chứa nhiều Nguồn khi vào post vẫn dễ dàng có Sưu tầm hình ảnh – không bị mất).
Năng Lượng Làm Việc
cùng với máy quay phim, chức năng là quay phim, nó sẽ có khả năng làm việc dẻo dai và việc đứt quãng giữa công đoạn làm việc sẽ ít hơn so với máy DSLR, một số máy DSLR còn bị nóng lên thì treo máy.
Chi tiết
Khi biểu thị một hình ảnh trên cả 2 loại máy DSLR (máy chụp hình có khả năng quay phim) và máy cinema camera (máy quay điện ảnh số) ta thấy rõ hình ảnh bị giảm nét rõ rệt và mất cả ánh sáng high light trên vật thể khi sử dụng máy chụp hình biết quay phimChuyển Động
Việc quay phim tĩnh chẳng hề là một option, và ko phải ai cũng ngồi soi thiệt kỹ một hình ảnh tĩnh như máy chụp hình, nếu hình tĩnh, máy DSLR là quán quân. Đối với hình ảnh chuyển động, ta thấy độ méo mó về cỡ ảnh tạo hình ảnh biến dạng không đúng kích tấc tiêu chuẩn so với loại máy quay phim điện ảnh số chuyên nghiệp.
tất nhiên đối với việc lia máy thì máy DSLR cũng có hiệu ứng Jello, đổ hình theo hướng máy lia, điều này thật nhức đầu giả dụ đang làm phim lăng xê và trượt trên dolly, bạn vững chắc không muốn chủ thể nghiên ngã liên tiếp
File Raw giúp làm phim quảng cáo thương nghiệp uyển chuyển hơn và dễ dàng xử lý các shot beauty hay các key shot đủ để thay đổi phổ biến theo ý người dùng khi đối diện với phòng post và không cần phải ra lại trường quay nếu như dữ liệu tồn tại đủ kịp thời trong RAW video
Video biểu diễn khả năng xử lý màu và St hiển thị rõ ràng ngay cả trên kênh Youtube là video đã nén
Hiệu ứng Moire
Đối với máy cinema camera khi xử lý các hình không chỉ nét hơn và nhiều St hơn mà còn xử lý hiệu ứng Moire tối thiểu đi, vì không như DSLR sensor xử lý bằng cách giảm thiểu các đường quét để nén hình cũng như có thể ghi được dữ liệu 4K song song trong khi quay, các máy quay phim số có khả năng quay song song 5K, 6K, xuất hình song song, ghi xuống đĩa, hình ảnh trọn vẹn và không bị hiệu ứng Moire
Video biểu diễn hiệu ứng Jello khi di chuyển camera, hiệu ứng Moire khi biểu lộ các Đọc tiếp có dạng lặp lại (pattern), ví dụ áo suit với dạng sợi được quay cần mô tả cả Nguồn
Ống Kính Anamorphics
Các phim bom tấn Hollywood nhận đề cử Oscar gần nhất đều có góp phần sử dụng của ống kính Anamorphics đương đại, không chỉ tạo ra lens flare, bokeh oval mà còn các hiệu ứng góc rộng đặc trưng như những hình ảnh vàng về phim nhựa của cả một thời kỳ, điều này chỉ làm được trên các hệ máy cinema camera, với DSLR có nhiều biện pháp thay thế đi kèm với ống kính cũ vintage làm lại, chất lượng hình ảnh cho ra rất mờ ảo không nét và có thể nói dữ liệu chỉ để tượng trưng. ngoại giả cong hình (distort) cũng là một biến dạng khi dùng ống kính không ăn nhập
Video giới thiệu Master Anamorphic thật sự trên máy quay phim điện ảnh số, góc rộng, tỉ lệ khung hình chiếu rạp, không bị biến dạng 2 mép hình
hàng ngũ Phía Sau
cùng với máy cinema camera còn có hàng ngũ xử lý follow focus bảo đảm hình ảnh nét liên tiếp (không tự động lấy nét lúc thỉnh thoảng không kiểu auto focus của máy chụp hình) – điều này giúp dễ dàng chuyển focus hay còn gọi rack focus, tức lấy nét từ một điểm tới 1 điểm và điểm lấy nét sẽ rất sâu khi camera vận động
DP xử lý tình huống trên phim trường thương nghiệp cũng thân thuộc trên các dạng phim điện ảnh, họ biết các biện pháp và nhiều cách xử lý hình ảnh ăn nhập với cảnh huống hỗ trợ cho kịch bản và họ cần một phương tiện đủ mạnh giúp họ làm ra hình ảnh tốt nhất
Với hàng ngũ gaffer điểu khiển đèn và ánh sáng sẽ chẳng phải trằn trọc với độ sai màu như trên máy DSLR – máy chụp hình có khả năng quay phim, khi cần ánh sáng với những nhiệt độ màu thích hợp uyển chuyển ráp chung vào một ê kíp chung, rất dễ dàng, chỉ cần một điều lệnh
Mọi trang thiết bị và hạ tầng kỹ thuật chung giúp cho đội ngũ quay phim có thể thực hành dễ dàng có tiêu chuẩn điện ảnh, từ ống kính, hệ thống gá đỡ, cần cẩu, các bệ,.. sẽ dễ dàng hơn là phải lắp ráp chế tạo những tạo tác bé hơn trong lúc đang làm việc để thích hợp máy DSLR – làm chậm công đoạn cung cấp đi phần lớn
Sức Mạnh File RAW
12bit màu, độ nhạy sáng cao, Đọc tiếp đa dạng và tồn tại trong dữ liệu dạng thô, đông đảo Tham khảo được cứu chữa khi dùng file RAW video
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét