Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

trò -xu hướng xả stress của giới trẻ

quần -phong cách giải trí của giới trẻ



Sống ảo mà vẫn “sướng” như thật!
hiện nay, dù cuộc sống có tấp nập và giàu màu sắc đến đâu, phần đông giới trẻ vẫn chỉ đắm chìm với bao thú vui ảo. đặc thù, khi rào cản công nghệ số bị phá vỡ, cái thế giới ảo ấy thả phanh lan rộng và định hình nên những thiên hướng tiêu khiển siêu phong phú khó ai cưỡng lại được.


Những con nghiện smartphone
Khi nói đến xu hướng tiêu khiển ở giới trẻ, người ta sẽ nghĩ ngay tới thói quen online và dành quá nhiều thời gian trên thứ di động.

Theo một cuộc khảo sát của IDC do Facebook tài trợ, 62% người được hỏi cho biết họ vơ ngay smartphone khi thức dậy. 89% người từ 18 đến 24 tuổi dùng smartphone khi vận chuyển trong thời gian dài hơn 15 phút. 79% người luôn giữ smartphone ngoại trừ 22 giờ mỗi ngày, 25% trong số đó là 24 giờ.

Thử dạo một vòng trên các diễn đàn lớn như tinhte.vn, vozforum, trên những topic bàn luận Bạn dùng smartphone để làm gì?, gần như đều dành thời kì cho việc truy cập Facebook, Youtube, và đọc báo. Chưa kể, trong giờ làm việc, hầu như ai cũng hiếm lấy Zalo ra để check tin nhắn Zalo, Facebook, hoặc chỉ đơn giản là “quẹt quẹt” như một lề thói đã ăn sâu vào vô thức.

Bạn có thế là bất kỳ ai
Có lẽ ko phải quy chụp khi cho biết gần như những ai nghiền thế giới online đang cảm thấy mình được tôn trọng, được nâng tầm “giá trị bản thân” so với thế giới thực. Hay hơn nữa, thanh niên đang “ảo tưởng sức mạnh”.

Tại các diễn đàn, mạng xã hội, hoặc khi bình luận trên các trang báo điện tử, ai cũng dễ dàng thêu dệt cho bản thân như một người trí thức, một dân chơi có hạng, hoặc hot boy - hotgirl nào đấy,.. Bạn có quyền phán xét về mọi vấn đề mà ở ngoài kia chả bao giờ “dám” bày tỏ. Bấy lâu nay dân mạng vẫn gọi đó là “chém gió” - một trong hàng ngàn tiếng nói “sao hỏa” xuất hiện từ khi có mạng internet. Người ta chém gió ở bất kỳ đâu, sôi nổi nhất vẫn là mạng xã hội Facebook, Google+ hay trên các áp dụng nhắn tin miễn phí (OTT) như Zalo, Line, Beetalk,…

Những trào lưu giải trí ăn theo
Trong thời kỳ “xã hội hóa internet”, nhờ sự vững mạnh của Facebook và tốc độ lan tỏa đến chóng mặt của nó, hàng loạt các trào lưu giải trí mới ra đời và đang ngày vững mạnh.

Tiêu biểu nhất chính là Hai**.com, chỉ sau hơn 2 năm phát triển, họ trở nên top những URL tiêu khiển lớn nhất Việt Nam. đa số thanh niên dành thời gian lướt và giải sì-trét trên những bức ảnh chế rất sáng tạo nhưng cũng không kém phần thời sự. Dường như ảnh chế đang là vật liệu xuất sắc cho các Fanpage chuyển tải làm món ăn tinh thần cho fan hâm mộ. Tuy vậy, nó vẫn chẳng thể đánh bại được Selfie hay còn được gọi với cái tên “chụp ảnh tự sướng”.

Camera 360 và Instagram là “công cụ makeup” số một trên Phone di động. Đa phần Anh chị em nữ rất thích xài ứng dụng Camera 360 hoặc Instagram để khiến ảnh thêm phần “lung linh”. Chúng là các bộ lọc kỹ thuật số với những thuật toán thông minh giúp cho da mặt mịn và trắng hơn. Đây là điều mà đàn bà châu Á rất thích. Lẽ dĩ nhiên, Camera 360 làm bạn đẹp hơn và cũng nhận được nhiều “like” Facebook hơn. Ngày nay, tính qua lại này khiến cho trào lưu “pose ảnh” càng phổ thông hơn bao giờ hết.

bên cạnh đó, nhảy Flashmod, Gangnam Style, Vlog hay gần đây nhất là Ice Bucket Challenge… cũng là những trào lưu “ngoại nhập” cực hot trong giới trẻ Việt tính từ thời điểm vài năm nay.

Khi đời sống linh tính cũng “lên đời @”
Những năm vừa rồi, càng có nhiều thanh niên đắm chìm trong những lời suy đoán của chiêm tinh học, mê mệt sống theo những lá bài Taros. không thể khẳng định là đúng hay sai, bởi ở phương Tây, tâm linh cũng là môn công nghệ chưa có lời giải. Cái góc cạnh mà teen Việt đang lưu ý mang phần nhiều vào tính giải trí. Chúng không quá trừu tượng hay là đậm chất mê tín như bói toán ở phương Đông, trái lại, còn rất thú vị và giàu hình tượng.

Đâu đó trên Facebook, bạn bắt gặp những cập nhật trạng thái về các “cung hoàng đạo”. Chính sự mới mẻ, sống động và hơi hướng…”hiện đại” làm cho nhiều người trẻ chú ý hơn tới khía cạnh tử vi của các cung hoàng đạo này. ngoại giả, những nét ngộ nghĩnh trong từng con vật đại diện cho các cung góp phần làm nét tâm linh vơi đi, chỉ còn lại chất tiêu khiển rất quyến rũ với thanh niên.

Bài viết trên đây chỉ ngừng ở khuôn khổ những thú vui tiêu khiển trên di động, mạng xã hội của người trẻ dựa trên ý kiến cá nhân và không đi sâu phân tích điểm tươi mới hoặc hệ lụy của từng mục!
đặc trưng, thời khắc bày này được viết là tháng 4/2014, nên nhiều ND sẽ chỉ mang thuộc tính Sưu tầm, cái nghiệt ngã của sự đào thải thời kỹ thuật

phan xet nguoi khac tren facebook

Vẫn là Facebook
Thông tin trên Facebook có sức quyến rũ ghê gớm và tốc độ lan truyền mạnh mẽ, đặc thù là với bạn trẻ. Theo thống kê 5/2014, Tại Việt Nam có khoảng hơn 24 triệu thành viên với hơn 84% có độ tuổi dưới 30.

Facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác đều tìm cách cải tiến mô hình vận hành sao cho phù hợp nhất với tâm lý xã hội ngoài đời thật. Việc tìm mọi cách thu hẹp khoảng cách giữa 2 thế giới thực-ảo, vô hình chung làm “con nghiện” ngày một “nghiền” hơn. Đã có nhiều quan điểm khẳng định toàn bộ khách hàng Facebook đang mắc hội chứng FAD (Facebook Addiction Disorder) ở một mức độ nhất quyết. Họ muốn bê nguyên cuộc sống riêng tư lên Facebook hoặc cố trở thành một nhân vật của công chúng theo những cách chẳng thể rẻ tiền hơn.

Người trẻ dần gắn Facebook vào cuộc sống thật, ở đâu cũng có sự hiện diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Bạn sẽ thấy rất quen những hình ảnh đại loại như: một nhóm bạn đang ngồi café-trà đá và ai nấy đều ngồi dán mắt lên smartphone; hay khi làm quen kết bạn với ai đó, họ vẫn hỏi nhau nick Facebook như thể đó là “kênh” Thông tin cá nhân chính thống vậy,… Nhiều teen còn có thói quen “ngồi đếm “ số Like, lượt Comment trên những dòng Status rồi thả cửa chém gió về mọi chủ đề.

Thực ra, gần 80% quý khách chỉ đơn giản lên Facebook để xem News feed có gì mới không. Hoặc vào bấm like rồi comment trên dòng cập nhật trạng thái “giàu triết lý” của một Fanpage nào đó…Vv và vv, Facebook có đầy đủ Các: tin nóng sốt, bạn bè, nơi miêu tả bản thân, kiếm tiền,…thật sự quyến rũ không riêng gì với tuổi teen.

đổ keo là một Clip chuyên chế ảnh và video hài hước rất nức danh bây chừ. Các hình ảnh, video mới được cập nhật liên tục do chính các thành viên trên web đăng. Bạn cũng có thể san sẻ những hình ảnh "hay nhức nhối" của mình trên trang bằng cách đăng kí một tài khoản. Web còn có sự ảnh hưởng cho phép bạn bình luận, thể hiện cảm xúc trên những hình ảnh, video tại web.
Sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi, những video mà Minh Thiêm nhắc đến dưới đây sẽ cho bạn những phút giây thư giản thoả thích nhất.
Có thể nói Minh Thiêm là một trong những trang thứ nhất mở đường cho một hình thức mới trong lĩnh vực tiêu khiển tại Việt Nam
Dưới đây là những Website theo hình trạng ảnh video khôi hài mới nhất và được yêu thích cũng như có nhiều người xem nhất hiện nay.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét