nhận tăng người vào xem trực tiếp Facebook Live Stream - LH: 0934225077
Facebook Live Stream (Facebook Live Video) là tính năng vốn vẫn đang làm nên cơn sốt trong cộng đồng 1.6 tỷ người mua trên khắp thế giới. Nếu như trước đây tính năng chỉ dành cho người nổi danh và chỉ một số nhà nước được update, thì giờ đây các giáo đồ Facebook tại Việt Nam đã có thể sử dụng hầu hết hoàn thiện tính năng này. Nói một cách nôm na, Facebook Live Video giúp quý khách có thể quay và phát trực tiếp lên Facebook để bạn bè cùng theo dõi.
Bạn hãy dạo một vòng Facebook, truy cập xem thế giới họ đang stream những gì. Đôi khi bạn sẽ không còn kinh ngạc nữa khi thấy báo tuổi xanh đang trực tiếp một tin tưởng chấn động đang diễn ra lúc 5 giờ chiều, khi mà thông thường bạn chỉ có thể thấy tin tức này được update ít phút sau đó trên trang Tuổi Trẻ Online hoặc trên bản báo in phát hành sáng sớm ngày hôm sau.
một đôi thông số bạn cần biết về Facebook Live Video
Bạn có thể phát video trực tiếp với thời lượng lên đến 90 phút
Bạn có thể chuyển đổi khung ảnh hỗ tương giữa camera trước và camera sau
Để có thể truyền tải hình ảnh chất lượng lên wall, đòi hỏi Alo di động của bạn phải có kết nối wifi; hoặc được kết nối 4G.
căn bản mà nói, nếu khách hàng ở Việt Nam dùng mạng 3G theo gói DV tốc độ cao, sóng ổn định thì việc hình ảnh được truyền tải cũng rất chất lượng (tối thiểu 1 Mpbs). Khi bạn thấy thông tin “kết nối yếu” dưới dòng Trực Tiếp thì đồng nghĩa hình ảnh đang truyền đi sẽ bị “vở hạt”.
Facebook cần có khoảng 3 giây để chuẩn bị truyền tải hình ảnh lên tường của khách hàng. Nếu kết nối không ổn định Facebook sẽ không hiển thị nút “Phát trực tiếp”.
Facebook cần khoảng 1 phút để thông tin đến bằng hữu của bạn về sự kiện bạn đang truyền trực tiếp.
Trong giai đoạn live video, bạn sẽ thấy được bao nhiêu người đang xem video, ai bình luận và thời kì tác động của người dùng cũng được Facebook ghi nhận lại kể cả khi chấm dứt video.
Bạn có cũng quyền đồng ý đăng video sau khi phát trực tiếp hoặc chối từ.
Download tài liệu hướng dẫn Live Video trên Facebook
hướng dẫn tăng người vào xem trực tiếp Facebook Live Video - Hotline: 0934225077
Bạn cũng để ý rằng, Facebook đã cho phép người trực tiếp video có thể bình luận ngay dưới video với khách hàng, theo dõi những động thái đón nhận theo thời gian thực ưng chuẩn bộ phản ứng cảm xúc của Facebook để hiểu các khách hàng của mình hơn (Nhận thức sở thích quý khách qua bình luận, phản hồi…). Vậy, các bước bạn cần làm là gì?
thông báo sớm (people’s interest) cho mọi người biết về sự kiện stream trên fanpage sắp diễn ra. Điều này giống như bạn đang cung cấp cho các bạn một lịch trình, thông báo cụ thể để họ có thời kì theo dõi hơn là bỗng dưng. Đón nhận sự để ý từ quý khách.
Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate). Đây là cách bạn nắm rõ được khách hàng có lưu ý đến chương trình của bạn hay không. Hãy nói với họ hành động rằng “tôi sẽ tham gia” bằng cách chọn các option bạn đưa ra và khuyến khích họ công nhận bằng bình luận. Dù xác suất thế nào thì bạn cũng cảm nhận được quý khách đang mong muốn tiếp cận với bạn. hẳn nhiên, trong một số ví như, nếu các bạn nhấc máy lên gọi cho bạn thì bạn đã thành công phần nào rồi!
Đảm bảo kết nối đường truyền ổn định (good experience). Điều này cũng giống như bạn đang xem một video cực hot trên Youtube, bất thình lình video bị đứng lại bạn sẽ có cảm giác như thế nào? Bạn hãy nhớ, kết nối wifi là ổn định nhất, tiếp đến là đường truyền 4G rồi đến 3G.
Tựa đề (content direction). Giật tít là cả một nghệ thuật và chính bạn là người nghệ sĩ. Bạn sẽ chọn “Luộc trước đổ bao lăm nước?” hay “Luộc trứng không cần nước?”. Hãy chế tạo thông tin chính của nội dung cần stream, tránh đánh vòng, cô đọng nhưng rõ ý và mục tiêu nhất thì càng tốt.
quý khách rất ấn tượng nếu bạn nhớ tên họ và luôn chào hỏi họ mỗi khi gặp. Đó chính là cách bạn hãy dùng tính năng Mention của Facebook để đón chào họ đến với video mà bạn đang trực tiếp. Bạn cũng có thể đặt một câu hỏi mở để câu chuyện thêm hích hơn và “lôi kéo” người dùng hòa nhập chung với vấn đề mà bạn đang truyền tải.
Ngắn năng Dài (shorter or longer for the win?) – Facebook khuyến khích bạn nên tạo những video được live stream dài hơn 10 phút để lôi cuốn nhiều người xem và tác động hơn. Cũng đúng thôi, vì ko phải ai cũng có thể online cùng một lúc với bạn để xem bạn đang PR những gì. Facebook cũng cần thời gian để thông báo đến bằng hữu hoặc người ái mộ của bạn.
Luôn đổi mới (try different!) ND không bao giờ là kiệt. Nếu bạn là chủ của thương hiệu, là người làm marketing thì chí ít bạn cũng đã và đang insight chính SP của mình. Một chiếc quần jogger không hẳn đơn thuần là mặc với chiếc áo thun, mà nó còn có thể mix match với một chiếc áo khoác jeans, một đôi giày trắng bụi bụi đầy thời trang. Hãy sáng tạo cách tác động với các bạn để họ có thể đến cửa hiệu của bạn mua thêm những item phối hoặc phụ kiện hợp mốt.
Dù bạn chỉ là một tổ chức nhỏ, bán đồ thủ công nhưng đang được theo dõi bởi phần lớn người thì sau khi bạn hoàn tất xong một chiếc khăn choàng cổ, ngại gì live stream để PR mọi người sản phẩm mới này, kèm theo vài mẹo nhỏ khoác khăn choàng cực chất thì hẳn bạn sẽ nhận được sự chú ý của các bạn tiềm năng ngay!
Facebook Live video còn hỗ trợ chèn thêm bộc lộ ngắn gọn và gửi video cho nhiều người cùng lúc, chèn thêm biểu cảm, bộ lọc màu tuyệt đẹp để san sớt đến người xem. ngoại giả, trong công đoạn live stream các bạn còn có thể biết được bao lăm người đang xem video và đọc được bình luận của những người khác về video của mình. Hiện tại, các bạn có thể nhấn vào nút Trực tiếp ngay dưới box viết status nếu dùng di động hoặc phát stream bằng một công cụ từ bên thứ 3 và có thể phát khung hình theo tỉ lệ 16:9 sắc nét.
bí quyết tăng người vào xem trực tiếp Facebook Live Video - LH: O934225O77
Vậy, tổ chức đang marketing trên Facebook cần làm gì?
Bạn vẫn thường nghe nói, “content is king” – tạm dịch “nội dung là Vua”, thời giờ đây cũng có một ND được xem là khuynh hướng của digital marketing đó chính là “Content video”. người dùng Facebook hiện đang dành khoảng 100 triệu giờ để xem video mỗi ngày trên mạng xã hội này, trong đó có cả những video được phát trực tiếp và video được tải lên. Chưa kể các mạng xã hội khác như Youtube, Snap Chat… đều có những con số rất ấn tượng để tác động giữa người dùng và tổ chức ưng chuẩn các video san sẻ.
Với Facebook Live Video, đây được xem là một công cụ marketing khá hữu hiệu dành cho các đơn vị nhỏ đến cả các tổ chức lớn. Vì sao? Vì Cơ bản bạn chỉ cần chuẩn bị nội dung cần truyền tải và nhấn nút Phát trực tiếp để ảnh hưởng với tập quý khách đang theo dõi fanpage một cách nhanh chóng.
Một bộ sưu tập mới vừa mới về đến shop; công tác chuẩn bị cho một chương trình hội thảo sắp diễn ra; phía sau hậu đài để có được những bức ảnh đẹp của studio ảnh cưới; người mua xếp hàng chào đón với đợt sale bùng nổ chỉ diễn ra khoảng 1 tiếng nữa… là những nội dung (content) rất hữu hiệu để đơn vị tương tác với người mua tiềm năng của mình (Engage Your Audience).
Gợi ý một số chủ đề Live Stream bạn có thể tham khảo:
Hỏi & đáp (Q&As). Đây là cách mà doanh nghiệp có thể “raise” lên để thúc đẩy với khách hàng của mình.
hậu trường (Behind The Scene). Ít ai biết rằng những hình ảnh đằng sau hậu trường là những thước phim mà mọi người rất thích khám phá
Làm thế nào (How to). Làm thế nào để thắt cavat nhanh nhất; làm thế nào để nấu súp cua ngon, làm thế nào để có làn son gợi cảm trên môi… làm thế nào và làm thế nào là câu hỏi hằng ngày mọi người đều đặt ra!
tiêu khiển & trải nghiệm (Have fun & Experience). Điều này cũng có chút tương đồng với ý “Làm thế nào”. Sẽ không có mất mát gì nếu bạn trổ tài thực hành những hình vẽ nghệ thuật trên ly cappuchino chẳng hạn để trigger người mua. Hoặc chia sẻ phương pháp làm vài món ăn cuối tuần và gợi ý những mặt hàng, nguyên liệu có thể mua ở địa chỉ bạn. Hẳn bạn sẽ có một lượng bà nội trợ follow theo! san sẻ những video dí dỏm cũng là cách để đổi thay ND để làm mới fanpage hơn.
tin tức nóng/hấp dẫn (Breaking News). Nếu được bạn hãy tập làm một VJ nghiệp dư để giới thiệu những sản phẩm và tin nóng sốt nhất của địa chỉ bạn đến người mua. chả hạn như “Nóng! Đập hộp iPhone 7 vừa về Việt Nam”.
Trò chơi (Run contest/Minigame). Có thể nói đây là cách mà các fanpage ở Việt Nam vẫn đang làm và Dĩ nhiên đổi lại lượng tác động vẫn cao. Bạn hãy thử làm một minigame mà live stream luôn xem sao?!
Hy vọng với các thông báo trên, công ty có thể tận dụng tính năng Facebook Live Stream (Video) như một công cụ marketing tương trợ để khai khẩn cũng như tác động với người dùng hiệu quả hơn.
Facebook đã chính thức mang tính năng Live Stream cho tuốt luốt khách hàng tại Việt Nam trên các dòng ĐT Android và iOS. ngoại giả, tính năng này không chỉ đơn giản là truyền và san sẻ video trực tiếp, đằng sau đó nó còn là một “hiệu ứng nội dung tác động” mà công ty cần phát triển để giới thiệu hình ảnh nhãn hiệu, SP của mình.
bí quyết tăng người vào xem trực tiếp Facebook Live Stream - ĐT: 0934225077
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét